Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555

ประวัติของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (Raheem Shaquille Sterling)

History-of-Raheem-Shaquille-Sterling-news-site

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (Raheem Shaquille Sterling) เกิด 8 ธันวาคม 1994 เป็นนักฟุตบอล แทงบอลออนไลน์ อาชีพที่เล่นเป็นกองกลางตัวฉกาจของสโมสรพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ โดยมักจะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ได้รับรางวัลโกลเด้นบอยในปี 2014 ในเดือนกรกฎาคม 2015 หลังจากปัญหาที่ยาวนานเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ ราฮีมก็ได้ลงเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยมูลค่า 49 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมการโอนสูงสุดที่เคยจ่ายให้ผู้เล่นชาวอังกฤษ ณ เวลานั้น จากนั้นเขาก็ไปช่วยแมนเชสเตอร์ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2017–18 และ 2018–19 เขาถูกเสนอชื่อให้เป็น PFA Premier League Team แห่งปี รวมถึงรางวัล PFA Young Player of the Year และ FWA Footballer of the Year

ลิเวอร์พูลได้ทำสัญญากับราฮีมที่ Queens Park Rangers ในเดือนกุมภาพันธ์ 2010 ด้วยค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 600,000 ปอนด์ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ผลงานที่เขาจะทำได้ให้กับทีม เขาทำประตูแรกในขณะที่เล่นในทีมเยาวชนของสโมสรในเกมกระชับมิตรกับฮิเบอร์เนี่ยน ผลลงเอยด้วยการเสมอ 2-2 การแข่งขันพรีเมียร์ลีกครั้งแรกของเขาคือการจับคู่กับแอสตันวิลล่า ผลงานใหญ่ที่ทำได้ครั้งแรกคือในนัดระหว่างบริสตอลซิตี้ในสัปดาห์ต่อมา ในวันที่ 15 ธันวาคมก็ได้ทำคะแนนในการแข่ง FA Youth Cup  4-0 ชนะ นอตส์เคาน์ตี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 ราฮีมพาทีมชนะเซาธ์เอ็นด์ ยูไนเต็ด ด้วยการทำประตูไป 5 ประตู ผลคือชนะแบบขาดลอย 9-0

news-site-History-of-Raheem-Shaquille-Sterling

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2012 ราฮีมก็ได้เปิดในฐานะผู้เล่นอาวุโสของลิเวอร์พลูเพื่อเป็นตัวแทนในการแข่งขันกับวีแกนแอธเลติก ด้วยอายุ 17 ปี กับ 107 วัน ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดคนที่สามที่เล่นให้สโมสรในรูปแบบนี้ได้ ซึ่งเขาได้ปรากฏตัวอีกสองครั้งในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในฐานะตัวสำรอง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2115 มีการตกลงตกลงกันว่าเขาจะย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้ในราคาเริ่มต้น 44 ล้านปอนด์ โดยมีส่วนต่างเพิ่มอีก 5 ล้านปอนด์ภายใต้ข้อกำหนดส่วนตัว รวมถึงเงื่อนไขด้านการแพทย์ซึ่งจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นอังกฤษที่แพงที่สุดตลอดกาล

ประวัติชีวิตส่วนตัว

ในปี 2013 ราฮีมอ้างว่า เขาไม่ใช่คนที่นับถือในศาสนาร้อย 100% แต่ความเชื่อยังคงแข็งแกร่งเมื่อถึงเวลาที่ถูกต้อง เขาจะเป็นคริสเตียนอย่างแท้จริง ราฮีมยังบอกไว้อีกด้วยว่าเขาเชื่อในพระเจ้า และมักอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ เขามีลูกสาวคนหนึ่งชื่อเมโลดี้ โรส เกิดในปี 2012 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2013 สเตอร์ลิงถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว เขาถูกพบว่าไม่มีความผิดเมื่อวันที่ 20 กันยายนเมื่อผู้ร้องเรียนไม่สามารถเสนอหลักฐานที่สอดคล้องกันได้ ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ก็มีข้อหาทำร้ายผู้หญิง แต่คดีก็เป็นอันสิ้นสุดไปหลังจากพยานไม่สามารถขึ้นศาลได้

news--History-of-Raheem-Shaquille-Sterling

ในเดือนเมษายน 2015 ราฮีมถูกถ่ายภาพในขณะดูดมอระกู่โดยซันเดย์มิร์เรอร์ ในขณะที่ผู้จัดการเบรนแดน ร็อดเจอร์สออกมากล่าวว่า ‘ฉันไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่คุณควรจะทำ มันเป็นเรื่องปกติที่คนหนุ่มมักทำผิดพลาดตราบใดที่พวกเขาเรียนรู้จากบทเรียนเหล่านี้ต่างหากคือสิ่งที่สำคัญ’ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2017 ราฮีมถูกทำร้ายร่างกายนอกพื้นที่ฝึกอบรมของแมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยผู้ชายที่ใช้คำพูดเหยียดหยามเขา อีกสี่วันต่อมาคาร์ลแอนเดอร์สันอายุ 29 ปีนักเลงคนดังกล่าวที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกาย และถูกตัดสินจำคุก 16 สัปดาห์ในคุก ปรับเป็นเงินจำนวน 100 ปอนด์ นอกจากนี้เขายังมีรอยสักรูปปืนไรเฟิล M16 ที่ขาของเขา จนกลายเป็นกระแสการวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มต่อต้านความรุนแรง แต่ราฮีมก็ออกมาบอกว่ารอยสักนั้นมีความหมายลึกซึ้งกว่านั้น เพราะเขาใช้มันเพื่อรำลึกถึงพ่อของเขาที่ถูกฆ่าตายเมื่อตอนอายุสองขวบ