Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555

ประวัติของ นาธาน อาเก้ (Nathan Aké)

Nathan-Aké-History-news-site

นาธาน อาเก้ (Nathan Aké) เกิด 18 กุมภาพันธ์ 1995 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวดัตช์ที่เล่นให้กับสโมสรในพรีเมียร์ลีกเอเอฟซีบอร์นมัธ (AFC Bournemouth) และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แม้ว่าเขาจะเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญ แต่เขาก็ถูกยังสามารถเล่นเป็นแบ็คซ้ายได้อีกด้วย อาเก้ตกลงที่จะเข้าร่วมระบบเยาวชนเชลซีจากไฟเยอโนร์ดในปี 2010 ตอนอายุ 15 โดยเขาเริ่มเล่นที่ไฟเยอโนร์ดมาตั้งแต่อายุ 12 เปิดตัวในงานแข่งพรีเมียร์ลีกในวันที่ 26 ธันวาคม 2012 กับนอริชซิตี้เมื่ออายุ 17 ปี ลงแข่งแทนที่ฮวน มาต้าในช่วงเวลาที่เหลือจนสามารถอาชนะ 1-0 ที่คาร์โรว์โร้ด

อาเก้เริ่มเล่นในเอฟเอคัพเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 โดยเอาชนะแชมป์สโมสรฟุตบอลมิดเดิลส์เบรอไปได้ 2-0 ก่อนที่เขาจะกลับมาเล่นอยู่ตำแหน่งกองกลางให้กับเชลซีในการแข่งขันยูฟ่ายูโรปาลีกครั้งสุดท้ายกับรูบินคาซานในรัสเซียเมื่อวันที่ 11 เมษายน การแข่งขันที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ 3-2 แต่ส่งผลให้มีคะแนนรวมกันเป็น 5–4 จึงเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะ นอกจากนี้อาเก้ยังเป็นตัวสำรองของเชลซีในยูโรป้าลีกรอบชิงชนะเลิศกับเบนฟิก้าที่สนามกีฬาอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ซึ่งเชลซีสามารถเอาชนะไปได้ 2-1จนทำให้เขาได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซีเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม และเริ่มเล่นพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในการชนะ 2-1 กับเอฟเวอร์ตันที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ในวันสุดท้ายของฤดูกาล

Nathan-Aké-History-news

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2013 อาเก้ได้เซ็นสัญญา5 ปี กับเชลซีอีกครั้ง ยาวไปจนถึงปี 2014 หลังจากการเลื่อนตำแหน่งอย่างถาวรเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2014 อาเก้ได้เปิดตัวในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการลงมาแทนที่ Cesc Fàbregas ในนาทีที่ 60 จนกระทั่งสามารถเอาชนะมาริบอร์ 6-0 โดยเขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนช่วยให้เอแดน อาซาร์ สามารถทำประตูลูกที่สองได้สำเร็จอีกด้วย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2015 อาเก้ถูกยืมด้วยสัญญาระยะไปยังสโมสรวัตตฟอร์ดที่เพิ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งในพรีเมียร์ลีก หลังจากเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ห้าปีกับเชลซีไปไม่นาน สิบเอ็ดวันต่อมาเขาได้เปิดตัวลงเล่นให้กับ Hornet ในลีกคัพรอบที่สองกับ Preston North End ซึ่งจบลงด้วยการพ่ายแพ้ 1-0 อาเก้ได้มีโอกาสอีกครั้งในแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดแรก ซึ่งถูกส่งออกมาลงสนามในนัดระหว่างนิวคาสเซิลยูไนเต็ดวันที่ 19 กันยายน 2015 ช่วยให้ Hornet ได้รับชัยชนะ 2-1 เขายิงประตูแรกได้ในวันที่ 20 ธันวาคม ทำให้เวอร์พูลชนะ 3-0 ที่ Vicarage Road

news-site-Nathan-Aké-History

ประวัติชีวิตส่วนตัว

จากข้อมูลของ Wikipedia, Forbes, IMDb และแหล่งข้อมูลออนไลน์ต่างๆ มูลค่าสุทธิของนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงคนนี้ อยู่ที่ 99 ล้านดอลลาร์เมื่ออายุ 24 ปี เขาได้รับเงินจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเป็นหลัก ซึ่งเพียงพอที่จะใช้จ่ายในชีวิตได้อย่างสบายๆ เบื้องหลายชายที่ประสบความสำเร็จ ย่อมมีผู้หญิงที่เป็นแรงผลักดันเสมอ เช่นเดียวกันกับกรณีความสำเร็จของอาเก้ ซึ่งเขามีแฟนสาวชื่อ เคลลีย์ รามมาน (Kaylee Ramman) คอยให้การสนับสนุนอยู่ช้างๆ เสมอตลอดมา อาเก้เล่าว่าเขารู้จักเธอมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งทั้งคู่ก็มีใจให้กันมาตั้งแต่นั้น จนกระทั่งมันก็ได้พัฒนากลายเป็นความรักที่มั่นคง ในระหว่างที่อาเก้เล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ เธอก็เปิดร้านขายของเพชรชื่อว่า Status Medal นอกจากจะขายเครื่องประดับแล้ว เธอยังเป็นนักเขียนบล็อกท่องเที่ยวตัวยงอีกด้วย ซึ่งเธอมักจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการผจนภัยลงในเว็บไซต์อย่างเป็นประจำ ไม่เพียงแต่จะมีความสามารถแล้ว หน้าตาและรูปร่างของเธอก็ไม่ได้เป็นที่น้อยหน้าใคร ตอนนี้ทั้งสองยังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงานกันอย่างเป็นทางการ คาดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นานที่แฟนบอลจะได้ยินข่าวดีของทั้งสองในเร็วๆ นี้