Tel. 0800-555-555 | 0900-555-555

ประวัติของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ (Erling Braut Haaland)

news-Erling-Braut-Haaland-history

เออร์ลิง ฮาแลนด์ (Erling Braut Haaland) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวนอร์เวย์ที่เล่นเป็นกองหน้าให้กับสโมสรเยอรมัน Borussia Dortmund และทีมชาตินอร์เวย์ ฮาแลนด์เริ่มต้นอาชีพของเขาที่สโมสรบ้านเกิด Bryne FK ในปี 2016 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ Molde FK ในปีถัดมา ซึ่งเขาใช้เวลาสองปีอยู่ที่นี่ และออกไปในเดือนมกราคม 2019 หลังจากที่ถูก Red Bull Salzburg เซ็นสัญญาไป 5 ปี โดยทำผลงานครั้งแรกได้ใน UEFA Champions League 2019-20 ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สามารถทำคะแนนในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกห้านัดติดต่อกัน และนักเตะอายุน้อยที่ทำประตูได้ 10 ประตูในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2019 ฮาแลนด์ได้โอนย้ายไป Borussia Dortmund เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานว่าค่าธรรมเนียมครั้งนี้มีมูลค่ามากถึง 20 ล้านยูโร

ประวัติชีวิตส่วนตัว

หลายคนอาจจะรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่มันมีเพียงไม่กี่คนที่จะได้รู้จักกับ Erling Braut Haaland ได้อย่างลึกซึ่ง ประวัติของเขานั้นค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยเลย Erling Braut Haaland เกิดในวันที่ 21 กรกฎาคม 2000 ที่เมืองลีดส์ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกคนที่สองจากสามของครอบครัว Gry Marita และพ่อของเขา Alf-Inge Harland เขาเป็นคนผิวขาวชาติอังกฤษ และนอร์เวย์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ถูกเลี้ยงดูในเมือง Bryne ในประเทศนอร์เวย์ เติบโตขึ้นมาพร้อมกับพี่ชายของเขา Astor Haaland และน้องสาว Gabrielle Haaland ตลอดช่วงเวลาที่เขาเป็นเด็ก ฮาแลนด์มักจะมีความสุขที่ได้ออกไปเล่นบอลกับเพื่อนๆ อย่างเป็นประจำ นอกจากนี้ยังสนใจในกีฬาชนิดอื่นด้วย เช่น กอล์ฟ วิ่งแข่ง และแฮนด์บอล

Erling-Braut-Haaland-history-news-site

เมอร์ฮาแลนด์มีอายุได้ 6 ขวบ ในปี 2006 เขาได้ตัดสินใจที่จะตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอล โดยได้เข้าร่วมกับทีมฟุตบอลท้องถิ่น Bryne Fotballklubb ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของโลก เขาพยายามอย่างมากที่จะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด รวมถึงการออกกำลังกาอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่า ตัวเองนั้นมีพละกำลังที่จะทำความฝันให้เป็นจริง ด้วยความพยายามอย่างหนักในการฝึกฝน ฮาแลดน์ก็สามารถทำให้ทุกคนเห็นได้ว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ จึงได้เปิดตัวในฐานะ Senior Team เมื่ออายุ 15 ปี ในเดือนพฤษภาคม 2016

ไม่นานก่อนที่เขาจะได้ฉายแววจนไปสะดุดตาเข้ากับแมวมองของ Molde Footballklubb จึงทำให้เขาได้ตั๋วบินไปอยู่กับสโมสรในเมือง Norwich ในปี 2017 ในขณะที่ได้เล่นอยู่ที่สโมสร Molde ฮาแลนด์ได้มีโอกาสเล่นและฝึกรวมถึบทีม A ของสโมรจนทำให้เขามีประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าฮาแลดน์จะไม่ได้อยู่กับที่สโมสรนี้นานนั้น หลังจากที่ถูกข้อเสนอจาก Juventus กับ Bayer Leverkusen ปั่นหัวไป แต่สิ่งที่เขาคิดนั้นทำให้หลายคนแปลกใจ เพราะฮาแลดน์ตัดสินใจไม่เข้าร่วมกับสโมสรใหญ่ แต่ไปเซ็นสัญญากับสโมสร Reb Bull Salzburg ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่เขาเหมาะสมกับเขามากที่สุด เพราะจะเป็นสถานที่ๆ เข้าได้มีโอกาสแสดงฝีมือมากที่สุดตามที่ตั้งใจเอาไว้

news-site-Erling-Braut-Haaland-history

หลังจากการมาของเขาในเดือนมกราคม 2019 ก็แสดงให้เห็นว่าฮาแลนด์สามารถเล่นได้ทั้งในสโมสรและระดับประเทศ ซึ่งเขาเริ่มเล่นในการเริ่มต้นด้วยการเป็นฮีโร่ของทีมชาติที่ช่วยให้ทีม U20 ประสบความสำเร็จในนอร์เวย์ ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการทำประตู 9 ครั้งในชัยชนะ 12-0 เหนือ Honduras ในเดือนพฤษภาคม 2019 อีกสองเดือนต่อมาก็ทำแฮตทริกให้กับ Salzburg ในช่วงต้นของเกม ทำให้เอาชนะ SC-ESV ไป 7- 1 ในการแข่ง Austrian Cup

ในด้านชีวิตของเขาไม่ค่อยมีมีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก ดูเหมือนว่าเขาจะใช้เวลาในชีวิตไปกับความสนใจในการเล่นกีฬา งานอดิเรก รวมถึงการดูหนังฟังเพลง ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนและครอบครัว มูลค่าในตลาดของฮาแลนด์คาดว่ามีมูลค่ามากถึง 12 ล้านยูโร ในขณะที่ทรัพย์สินทั้งหมดของเขายังไม่ทราบ ณ เวลาที่เขียนเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเขามีประสบการณ์การเล่นเพียงไม่กี่ปี ซึ่งคาดว่าเขาอาจมีเงินมากกว่านักบอลตัวท็อปบางคนเลยทีเดียว